Quản lý công nợ phải thu trên phần mềm POS Plus
Trên phần mềm quản lý POS Plus chúng ta có thể quản lý công nợ phải thu khách hàng theo hai cấp độ:
Bài viết này chỉ hướng dẫn tổng quan cách sử dụng phần mềm POS Plus để theo dõi quản lý được công nợ phải thu khách hàng, còn chi tiết theo cấp độ nào sẽ có thêm bài hướng dẫn chi tiết hơn.
Các bước cơ bản để lên được báo cáo quản lý công nợ phải thu khách hàng:
Bước 1: Vào số dư đầu kỳ công nợ phải thu
Khi bắt đầu dùng phần mềm, chúng ta cần phải cập nhật số dư đầu kỳ công nợ phải thu theo từng khách hàng. Có 2 chức năng để vào số dư đầu kỳ công nợ phải thu:
Bước 2: Nhập liệu phát sinh công nợ phải thu
Trên phần mềm POS Plus, tất cả các phát sinh theo dõi công nợ phải thu theo khách hàng điều được ghi nhận phát sinh liên quan đến tài khoản công nợ thông dụng 131.
Khi nhập liệu các phiếu phát sinh như: Hóa đơn bán hàng ghi nhận công nợ, Phiếu thu/ báo có ngân hàng thu tiền công nợ khách hàng điều lên được báo cáo ghi tăng và giảm 131 (công nợ phải thu).
Việc cập nhật phát sinh này điều phụ thuộc vào quá trình nhập liệu nghiệp vụ khi sử dụng, do đó phần này sẽ được hướng dẫn chi tiết hơn trong các loại phiếu nhập liệu phát sinh.
Bước 3: Khai thác các báo cáo liên quan đến công nợ phải thu
Báo cáo công nợ phải thu theo khách hàng chúng ta có thể khai thác đầy đủ ở ->Phân hệ Quản lý bán hàng -> Báo cáo công nợ phải thu theo khách hàng