Khi sử dụng phần mềm POS+, bước đầu tiên người quản trị hệ thống phải thiết lập danh mục người sử dụng để cấp cho người sử dụng (end users) đăng nhập vào hệ thống.
Các thao tác ở bước này bao gồm:
Tạo mới người dùng; Phân nhóm người sử dụng (theo phòng ban, nghiệp vụ, chức vụ,…); Phân quyền theo từng nhóm người sử dụng
Dựa trên việc phân nhóm người sử dụng ở chức năng Quản lý người dùng thì hệ thống phần mềm POS+ phân quyền theo từng nhóm người dùng riêng biệt. Cơ chế này giúp cho người quản trị thao tác nhanh công việc phân quyền sử dụng cho người dùng cuối.
Xem thêm chi tiếtCông việc đầu tiên trước khi bắt đầu nhập dữ liệu phần mềm là Bạn cần phải chuẩn bị bộ danh mục dùng chung cho hệ thống. Các phân hệ chức năng khác nhau sẽ có bộ danh mục phục vụ khác nhau, và công việc đưa danh mục vào phần mềm có thể nhân viên triển khai sẽ hỗ trợ Bạn.
Xem thêm chi tiếtKhi mới bắt đầu sử dụng phần mềm lần đầu tiên, kế toán cần phải đưa số dư đầu kỳ vào phần mềm sử dụng. Việc đưa số dư đầu kỳ vào phần mềm có thể thực hiện trước/trong/ hoặc sau khi nhập liệu các phiếu chức năng trên phần mềm. Việc thực hiện đưa số dư đầu kỳ vào phần mềm được làm duy nhất một lần trong phần mềm, vào thời điểm chốt bắt đầu sử dụng phần mềm.
Xem thêm chi tiếtĐây là phân hệ rất quan trọng trên hệ thống, giúp chúng ta thiết lập các tuỳ chọn hệ thống sử dụng chung cho tất cả người sử dụng. Các tuỳ chọn này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả sử dụng trên phần mềm.
Xem thêm chi tiếtĐây là nhóm chức năng giúp thiết lập hệ thống từ ban đầu triển khai phần mềm POS Plus. Bao gồm các chức năng cơ bản: Khai báo server, lưu trữ số liệu, Nâng cấp chương trình, Quản lý người dùng,...
Xem thêm chi tiếtMô hình triển khai phần mềm POS Plus được thực hiện theo nhiều phương thức khác nhau tuỳ thuộc vào điều kiện triển khai của khách hàng. Mô hình chung theo xu hướng hiện đại là triển khai theo mô hình quản lý tập trung thông qua kết nối internet.
Xem thêm chi tiết