Thông thường trong công tác quản trị tài chính doanh nghiệp được chia ra rõ làm 02 mục tiêu phân tích, tác vụ khác nhau, đó là:
Theo truyền thống việc phân tích trên dựa theo nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau, mà đại đa số là dùng excel để phân tích.
Nhằm tăng tính giá trị cao cho công cụ phục vụ công tác quản trị tài chính, POS+ cung cấp thêm nhiều loại báo cáo mang tính phân tích nâng cao. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu một loại báo cáo có sẵn trên hệ thống phục vụ cho nhu cầu “phân tích gia tăng” của kế toán trưởng.
Đó là loại “Báo cáo phân tích theo chỉ tiêu”:
Trong loại báo cáo này người dùng có thể tạo nhiều mẫu báo cáo, và có thể sửa mẫu báo cáo theo ý muốn phân tích
Cơ chế của loại báo cáo này là:
Chúng tôi đưa ra một hướng dẫn ví dụ cách tạo báo cáo phân tích theo chỉ tiêu, trong trường hợp đơn giản nhất:
Mẫu báo cáo có 03 chỉ tiêu phân tích:
– Doanh thu: Lấy số liệu từ tài khoản loại 5 (tức khai báo chỉ tiêu chạy theo tài khoản có đầu loại 5)
– Chi phí: Lấy số liệu từ tài khoản loại 6 (tức khai báo chỉ tiêu chạy theo tài khoản có đầu loại 6)
– Lợi nhuận: giá trị bằng Doanh thu – Chi phí
=> Sau khi khai báo các chỉ tiêu cho mẫu báo cáo, các Bạn có thể xem ngay kết quả tức thời với giá trị được lấy tự động lên từ số liệu kế toán nhập liệu!