Tổng quan phân hệ kế toán vụ việc, dự án, công trình trên phần mềm quản lý POS Plus
Trên phần mềm quản lý POS Plus có chuyên biệt một phân hệ quản lý kế toán vụ việc, công trình. Một số mục tiêu chính mà phân hệ này mang lại là:
Chức năng chính của phân hệ kế toán vụ việc, công trình:
1.CẬP NHẬT DANH MỤC VỤ VIỆC (dùng chung)
Bước đầu tiên chúng ta cần thiết lập danh mục sử dụng chung cho phân hệ này, vào phân hệ “Quản lý vụ việc, dự án” sẽ thấy khu vực khai báo danh mục dùng chung như hình bên dưới
Thông thường sẽ có các khai báo liên quan Danh mục nhóm vụ việc và danh mục vụ việc. Khai báo khác ít được sử dụng hơn (sẽ hướng dẫn trong bài viết nâng cao khác)
2.VÀO SỐ DƯ ĐẦU KỲ VỤ VIỆC, KẾT CHUYỂN SỐ DƯ VỤ VIỆC
Trong trường hợp vụ việc, công trình có phát sinh và quản lý liên năm hoặc từ khi bắt đầu sử dụng phần mềm có nhu cầu cập nhật số dư đầu kỳ thì chúng ta vào đường dẫn chức năng như hình bên dưới
3.CẬP NHẬT PHÁT SINH VỤ VIỆC
Đây là khâu quan trọng nhất, các số liệu chi tiết phát sinh liên quan vụ việc, công trình phải được cập nhật chi tiết theo từng loại phiếu nhập liệu. Ví dụ như: Phiếu mua hàng, Phiếu bán hàng, Phiếu thu, chi, Phiếu kho,…
Trên mỗi phiếu nhập liệu điều có khai báo thêm một cột “Mã vụ việc” để phục vụ nhập liệu chi tiết.
4.KHAI THÁC BÁO CÁO VỤ VIỆC, CÔNG TRÌNH
Sau khi đã cập nhât dữ liệu phát sinh, hệ thống báo cáo sẵn có sẽ phục vụ nhu cầu người dùng khai thác các báo cáo tự động, ví dụ như: