Trên phần mềm quản lý POS+ bạn sẽ thấy được chức năng “Phân bổ tiền cho các hoá đơn”, vậy tại sao có chức năng phân bổ tiền cho các hoá đơn?. Trong bài viết này sẽ chi tiết hơn về chức năng này:
Việc phân bổ tiền cho các hóa đơn là hình thức gián tiếp của việc thanh toán trực tiếp theo hóa đơn
-> sau đó xuất hiện màn hình liệt kê tất cả các hóa đơn chưa thanh toán hết ->chọn hóa đơn cần thanh toán -> điều chỉnh chứng từ và lưu phiếu
Màn hình này có 2 vùng, vùng liệt kê tất cả các phiếu thanh toán liên quan & vùng liệt kê tất cả các hoá đơn liên quan, thao tác thực hiện như sau:
(1) Chọn phiếu thanh toán -> bên dưới sẽ thể hiện hoá đơn chưa thanh toán của khách hàng -> chọn nút phân bổ để phân bổ tự động hoặc điền số tiền thanh toán trực tiếp cho hoá đơn ngay bên dưới
(2) Bấm lưu phân bổ để lưu lại thao tác phân bổ vừa thực hiện, lúc này dữ liệu thanh toán theo hoá đơn đã được thực hiện (giống hình thức thanh toán tiền trực tiếp cho hoá đơn)
(3) Chức năng xoá phân bổ thực hiện xoá phân bổ đã lưu trước đó, để thao tác phân bổ lại
Chú ý: