POS Plus giao tiếp thân thiện với Excel
April 9, 2017
Hỗ trợ từ xa phần mềm POS Plus
April 10, 2017

Quản lý bán lẻ tích hợp cuộc gọi khách hàng trên phần mềm POS Plus

Quản lý bán lẻ tích hợp cuộc gọi khách hàng trên phần mềm POS Plus

Đối với mô hình kinh doanh theo chuỗi cửa hàng, đại lý thì nhu cầu quản lý bán lẻ tích hợp điện thoại bán hàng là một nhu cầu thiết thực cho doanh nghiệp. Bài viết này sẽ hướng dẫn sử dụng cho người dùng cuối về chức năng quản lý bán lẻ tích hợp cuộc gọi khách hàng trên phần mềm quản lý POS Plus.

A. KHI CÓ CUỘC GỌI ĐẾN

Màn hình chức năng ” Quản lý cuộc gọi” bật lên. Nếu điện thoại đại lý có nhiều line điện thoại thì màn hình sẽ bật nhiều TAB tương ứng với từng line (phục vụ cho việc thể hiện nhiều thông tin cùng một lúc có nhiều cuộc gọi vào).

Diễn giải:

(1) Thể hiện thông tin số điện thoại và line gọi tới

(2) Thể hiện thông tin cơ bản của khách hàng gọi tới (tên, địa chỉ, số điện thoại,…). Nếu chưa có thông tin khách hàng sẵn có thì có thể điền đầy đủ thông tin này rồi bấm cập nhật vào danh mục khách hàng để quản lý.

(3) Đây là những nút chức năng để thực hiện thao tác bán hàng sắp tới.

  • Cập nhật khách hàng: nhân viên bán hàng điền đầy đủ thông tin khách hàng, bấm cập nhật khách hàng là thông tin khách hàng này sẽ được thêm trong danh mục khách hàng trên POS Plus.
  • Đặt hàng: nút chức năng này dùng để thao tác bán hàng Online trực tiếp với phần mềm POS Plus. Khi bấm nút này màn hình bán lẻ của POS Plus sẽ bật ra cho người dùng nhập liệu & in phiếu.
  • Đặt hàng tạm: nút chức năng này phục vụ cho việc nhập liệu phiếu bán hàng nhanh (Offline) và không cần phải đăng nhập sử dụng song song cùng với POS Plus. Người dùng in nhanh phiếu bán hàng mà sẽ không phụ thuộc vào đường truyền Internet. Những phiếu đặt hàng tạm này sẽ được lưu trữ riêng 1 TAB chức năng trên màn hình “Quản lý cuộc gọi”

B. LỊCH SỬ CUỘC GỌI

Trên màn hình “Quản lý cuộc gọi” có TAB ” lịch sử cuộc gọi” lưu trữ lại toàn bộ thông tin cuộc gọi khách hàng gọi đến mua hàng.

Tại đây, nhân viên bán hàng có thể double click vào một dòng số điện thoại bất kỳ để tạo lập đơn hàng lại (nếu có phát hiện soát tạo đơn hàng theo số điện thoại gọi vào

C. HƯỚNG DẪN LÀM ĐƠN HÀNG TẠM (Phương thức bán hàng Offline)

Trên màn hình cuộc gọi đến bấm nút “đặt hàng tạm“, điền thông tin sản phẩm bán và hàng khuyến mãi kèm theo. Sau đó bấm lưu & in

Sau đó, những phiếu đặt hàng tạm sẽ được lưu trữ trên một TAB gọi là ‘Danh sách phiếu đặt hàng tạm’

Danh sách phiếu đặt hàng tạm này sẽ làm số liệu cho việc lập phiếu bán lẻ trên phần mềm POS Plus (mà người dùng không cần phải nhập liệu lại theo phương thức truyền thống ban đầu _nhập liệu 2 lần)

D. HƯỚNG DẪN LÀM ĐƠN BÁN HÀNG ONLINE

Nếu điều kiện Internet tại đại lý tốt cũng như cường độ bán hàng không cao thì người dùng có thể làm thẳng luôn cách thức này, cuối ngày chỉ cần xem lại báo cáo để chốt số liệu báo cáo ngày là xong, không cần làm thêm thao tác gì nữa (công việc gọn nhẹ hơn nhiều)

Thay gì các Bạn nhấp vào nút “đặt hàng tạm” thì các Bạn nhấp vào nút ” đặt hàng”

Lúc này màn hình bán lẻ trên phần mềm POS Plus sẽ bật ra cho người dùng nhập liệu

E. CÁCH THỨC LẤY DỮ LIỆU PHIẾU TẠM QUA PHIẾU BÁN LẺ TRÊN PHẦN MỀM POS Plus

Sau khi làm phiếu đặt hàng tạm dữ liệu hiện tại chỉ nằm trên màn hình “quản lý cuộc gọi”. Do đó, báo cáo bán hàng trê phần mềm POS Plus cũng chưa có.

Để có báo cáo bán hàng nhân viên bán hàng cần làm thêm thao tác “lấy dữ liệu từ đơn hàng tạm

Click tiếp vào dòng đơn hàng tạm muốn báo cáo, rồi bấm lưu lại

Lúc này nhân viên bán hàng đã hoàn thành công việc báo cáo về phòng kế toán để xử lý.

Ghi chú: Sau khi tạo phiếu bán lẻ từ phiếu đặt hàng tạm và lưu thành công thì phiếu đặt hàng tạm sẽ bị mất trong ‘Danh sách phiếu đặt hàng tạm’. Chức năng này giúp nhân viên bán hàng tránh được sai sót khi báo cáo bán hàng cho văn phòng công ty.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *